Bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu thế nào là một quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp Willgroup. Tôi tin rằng bài viết sẽ có hữu ích nếu bạn đang thật sự mong muốn có được logo nhận diện thương hiệu đẹp, chuyên nghiệp và đầy sáng tạo. Thế nên bạn đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

Lập bản định hướng sáng tạo

Bản định hướng thiết kế logo thiết kế logo chuyên nghiệp Willgroup có vai trò vô cùng quan trọng bởi vì thiết kế logo. Vì vậy, nếu không hiểu rõ những thông tin về khách hàng thì chúng ta sẽ không thể bắt đầu thiết kế logo. Thông thường khi khách hàng gọi tới Willgroup, họ cần thiết kế logo cho công ty, chúng tôi sẽ nói với họ rằng trước hết họ cần đó là trả lời những câu hỏi chi tiết giúp chúng tôi có thể thu thập các thông tin về khách hàng cần thiết. Chúng tôi gọi đó là bản định hướng sáng tạo. Trước khi chưa có bản định hướng sáng tạo này thì sẽ không có mẫu phác thảo logo nào được thực hiện.


Bản định hướng sáng tạo gồm những gì?

  • Bản định hướng sáng tạo cần phải có những thông tin cơ bản như sau:
  • Giới thiệu chi tiết rõ ràng về doanh nghiệp / thương hiệu
  • Lĩnh vực hoạt động cụ thể / Sản phẩm – dịch vụ
  • Chiến lược hoạt động (Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi)
  • Thị trường mục tiêu là gì?
  • Mô tả khách hàng tiêu biểu cùng những lý do họ chọn thương hiệu của bạn là gì?
  • Những thông điệp cần truyền tải trong logo gồm những gì?
  • Yêu cầu về thời gian hoàn thành.
  • Các yêu cầu ràng buộc khác giữa hai bên.
  • Tìm hiểu kỹ lưỡng về doanh nghiệp hợp tác
  • Nghiên cứu về công ty để thiết kế logo



Sau khi chúng tôi đã có bản định hướng sáng tạo được cung cấp bởi khách hàng, giờ là lúc bạn ngồi nghiên cứu lại nó. Thông thường chúng tôi sẽ có những buổi họp giữa bộ phận chịu trách nhiệm làm việc trực tiếp với khách hàng với nhóm thiết kế để thảo luận về những thông tin khách hàng cung cấp, làm rõ và bổ sung thêm các thông tin còn thiếu trong bản định hướng sáng tạo. Kết quả là có được sự thống nhất những thông tin trong bản định hướng sáng tạo vừa đảm bảo nó chính xác và hữu ích.


Nghiên cứu các doanh nghiệp cùng ngành

Đây là phần vô cùng quan trọng. Đối với chúng tôi, việc nghiên cứu về ngành hàng của doanh nghiệp cũng quan trọng như nghiên cứu về bản thân doanh nghiệp. Những thông tin thu được từ quá trình này vô cùng hữu ích. Ví dụ: những doanh nghiệp trong ngành có logo trông như thế nào? Thường ưu tiên các màu gì? Các màu ấm phù hợp hơn với ngành gì? Logo của những doanh nghiệp sản xuất có hình linh vật? Liệu chúng ta cần sự khác biệt hoàn toàn với các doanh nghiệp cùng ngành hay vẫn tuân thủ những quy định ngầm của ngành đó? (ví dụ màu đỏ và trắng là màu đặc trưng của ngành y tế).

Phác thảo ý tưởng thiết kế

Khi đã tìm hiểu đầy đủ những thông tin về khách hàng, những yêu cầu sáng tạo, đặc trưng ngành nghề kinh doanh… chúng tôi đã có thể bắt tay vào phác thảo phương án thiết kế.

Tùy theo thói quen có thể phác thảo đen trắng trên giấy, một số người khác làm việc trực tiếp trên máy tính. Quá trình phác thảo ý tưởng càng có nhiều những ý tưởng càng tốt. Bởi vì sau đó bạn có thể chọn lọc lại những ý tưởng hay và phù hợp nhất với định hướng sáng tạo để có phương án cuối cùng phù hợp nhất.

Sau khi quá trình thiết kế kết thúc chúng ta cùng họp lại và lựa chọn các phương án tối ưu cuối cùng để gửi cho khách hàng. Con số tốt nhất là 4-5 phương án. Ít phương án quá khách hàng sẽ khó lựa chọn, nếu nhiều quá sẽ làm khách hàng thêm phân vân.

Thuyết trình ý tưởng thiết kế logo

Mỗi mẫu thiết kế logo là một tác phẩm về ý tưởng sáng tạo được gửi gắm trong đó. Để giúp quá trình thuyết phục khách hàng lựa chọn logo, cần chuẩn bị bài thuyết trình ý tưởng logo thật tốt. Thuyết trình ý tưởng logo thường bao gồm việc phân tích ý nghĩa của logo, chỉ ra nguồn gốc cảm hứng sáng tạo và quá trình phát triển từ trực quan đến trừu tượng hóa …

Bạn nên đưa logo vào những ứng dụng thực tế khác nhau, ví dụ ấn phẩm quảng cáo, biển bảng … để chứng minh mẫu logo hoạt động rất hiệu quả ở những điểm tiếp xúc khác nhau. Khi đó, khả năng lựa chọn phương án logo của khách hàng và doanh nghiệp sẽ cao hơn rất nhiều.

Lập cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo

Khi khách hàng lựa chọn mẫu thiết kế logo, chúng ta còn công việc quan trọng nữa chưa hoàn thành đó là biên tập nội dung cẩm nang hướng dẫn sử dụng logo. Cẩm nang này nhằm giúp doanh nghiệp ứng dụng logo trong mọi hoạt động truyền thông và đảm bảo tính nhất quán và hiệu quả. Cẩm nang logo có thể bao gồm: logo, ý nghĩa logo, tỷ lệ ô lưới, font chữ và typo, màu sắc thiết kế, logo ứng dụng trên các nền màu, những trường hợp khuyến khích sử dụng và hống sử dụng, logo và tương quan với các logo khác ….

Đến đây, dự án thiết kế thiết kế logo chuyên nghiệp Willgroup đã hoàn tất. Đối với doanh nghiệp, cần có ngay những hoạt động cụ thể nhằm giới thiệu đến công chúng mẫu logo mới của mình và đưa nó vào mọi hoạt động truyền thông cũng như quảng bá logo đến gần với mọi người hơn.

xem thêm Giới thiệu công ty Willgroup

Thông tin tham khảo từ http://thoisuphapluat.com/qua-trinh-...group-nhu-nao/