Phong cách tối giản là phong cách thiết kế nội thất được biết đến và yêu thích hiện nay, nó dần trở thành một xu hướng được đối tượng giới trẻ quan tâm - những người yêu thích sự đơn giản mà lại tiện ích. Tại sao phong cách tối giản trong nội thất lại lên ngôi? Hãy cùng Space T tìm câu trả lời dưới bài viết chi tiết sau.

>>> Xem thêm : bàn làm việc - Phong cách tối giản trong nội thất được bố trí thế nào?

Phong cách nội thất tối giản được hiểu là cách thể hiện những khuynh hướng phong phú nghệ thuật mà trong đó, các tác phẩm được tối giản về những yêu cầu thiết yếu của nó.Hoặc nói theo cách đơn giản, đây là phong cách tổ chức nội thất trong không gian kiến trúc một cách đơn giản nhất, tối thiểu nhất từ kết cấu tới vật liệu. Sự xuất hiện của phong cách tối giản sau chiến tranh thế giới lần thứ hai đã xuất hiện trên nhiều lĩnh vực từ hội họa, đồ họa, âm nhạc...cho tới nền kiến trúc nội thất.



Người đặt nền móng cho phong cách nội thất tối giản là một kiến trúc sư người Đức Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969). Ludwig Mies van der Rohe nổi tiếng với câu châm ngôn để đời “Less is more” (tạm dịch: ít là nhiều, càng ít càng tốt). Ludwig Mies tiếp tục theo đuổi trường phái kiến trúc của mình trong không gian sạch, đơn giản, tinh tế và trật tự: những mặt phẳng, góc vuông, đường thẳng…từ những năm 1937.

Trên thế giới, phong cách kiến trúc nội thất đơn giản đã phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ở Mỹ, Nhật và Anh..Ngày nay, tính ứng dụng cao của phong cách nội thất này vẫn được xem là giải pháp tối ưu cho cuộc sống hiện đại. Chú ý đến những đường nét và kết cấu chính là điểm nổi bật của phong cách tối giản. Các yếu tố thể hiện rõ nét phong cách tối giản ví dụ như hiệu quả ánh sáng trên các mặt tường, sàn nhà hay mảng tường…

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để tạo một không gian kiến trúc đẹp, thoáng đãng, rộng rãi chính là sự kết hợp có tính toán kỹ lưỡng trong việc sử dụng các đường nét đơn giản, chỉnh thể kết cấu chặt chẽ và độc đáo. Đây chính là sự nhận biết dễ dàng nhất của phong cách nội thất tối giản. Trong phong cách này, không quá ba màu trong không gian nội thất theo phong cách này: một màu nền, một màu chủ đạo và một màu nhấn.

>>> Xem thêm : ghế sofa - Thế nào là nguyên tắc thiết kế phong cách tối giản trong nội thất?

View more the latest threads: